Wednesday, 12 August 2009

வாழ்வைத் தேடும் விழிகள்

முன்னுரை:-

'ஆரம்பத்தைப் பார்க்காதே முடிவினைப் பார்' என்பது சொல் வழக்கு. அதாவது ஒருவர் எப்படி வாழ்ந்தார் என்பதை அவரது மரணம் ஒன்றுதான் உண்மையாய் குறித்து வைக்கும். எத்தனையோ மனிதர்கள் வாழ்க்கையை வாழ்ந்து இருக்கிறார்கள், வாழ்ந்து கொண்டு இருக்கிறார்கள், ஒவ்வொருவரிடமும் ஒரு சிறந்த வாழ்க்கையை வாழ வேண்டும் எனும் ஆர்வமும், தேடலும் இருக்கத்தான் செய்கிறது. வாழ்க்கை ஒன்றாக தெரிந்தால் பிரச்சினை இல்லை, பலருக்கு வாழ்க்கை பலவிதமாக அல்லவா தெரிகிறது. பல வாழ்க்கை சொல்லும் தத்துவம் ஒரு வாழ்க்கை தான் என இந்த விழிகள் வாழ்க்கையை தேடுகிறது.

இயந்திர வாழ்க்கை:

'இப்பொழுதெல்லாம் வாழ்க்கை இயந்திரமயமாகிவிட்டது' என குறைப்பட்டு கொள்வோர் பலர் உள்ளனர். அதாவது செய்வதையே செய்து சிந்தனையற்று போய்விடும் தன்மை. ஆனால் செய்யும் முறையில் மாறுபாடு காண இவர்கள் முயல்வதில்லை. இந்த இயந்திரத்தனமான வாழ்க்கையில் சோகங்கள் மிஞ்சுகிறது. இந்த வாழ்க்கையைப் பார்க்கும் விழிகள் இயந்திர வாழ்க்கையில் அன்பு இணைந்திருக்குமானால் இந்த இயந்திர வாழ்க்கை இனிமையாகிவிடுமே என இதனைத் தேடலில் தேக்கி வைத்துக்கொள்கிறது. ஆக இயந்திர வாழ்க்கையைத் தேடும் விழிகள் இயந்திரத்தனத்தை தொலைக்க தயாராக இருக்க வேண்டும்.

இதில் அன்றாடம் உழைக்கும் வர்க்கத்தினர் அனைவரும் அடங்குவார்கள் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. இப்படிப்பட்ட வாழ்க்கையை பெரும்பாலான விழிகள் தேடிக்கொள்கின்றன.

அமைதி வாழ்க்கை:-

''எல்லாம் அவன் அருள்'' என உள்ளமது எதிலும் பற்று கொள்ளாது இறைவனிடம் மட்டும் பற்று கொண்டு வாழ்வதாக சொல்லப்படும் அமைதி வாழ்க்கை. பொதுவாக இந்த அமைதியானது எல்லா வாழ்க்கையிலும் இருக்க வேண்டும் என விரும்புவோர்கள்தான் அதிகம். இயந்திர வாழ்க்கையிலும் ஒரு அமைதி கிடைத்துவிட்டால் பெரும் மகிழ்வைத் தரும் என்பதில் ஐயமில்லை. எத்தகைய சூழ்நிலையிலும் பதட்டபடாமல், நிதானித்து எதையும் ஏற்றுக்கொள்ளும் பக்குவமுடைய மனதினைத் தரும் அந்த அமைதி வாழ்க்கையை இந்த விழிகள் உயர்வாக கருதுகிறது, இதனை தேடலின் முதன்மையாக வைத்துக்கொள்கிறது ஆனால் இந்த அமைதி வாழ்க்கை ஏனோ விழிகளுக்கு எட்டும் விசயமாகவும், நடப்பிற்கு எட்டாத விசயமாகவும் இருப்பது ஆச்சரியம்.

சித்தர்கள், முனிவர்கள் என பலரும், இராமகிருஷ்ண பரமஹம்சர், விவேகாநந்தர், இரமணர் புத்தர் என பலரும் இந்த வாழ்க்கையை அணுகி பெரும் வெற்றியடைந்தவர்கள்.

சாதனை வாழ்க்கை:-

''இவ்வுயிர் மண்ணில் பிறந்தது சாதிக்கத்தான், சாதனையால்தான் ஒரு மனிதர் உலகறியப்படுவார்'' இப்படிப்பட்ட வாழ்க்கையைத் தேடும் விழிகள் வழியில் பல விச்யங்களைத் தொலைத்து விடுகிறது. ஆனால் தேடிக்கொண்ட சாதனை அளவை எட்டிவிடும் என சொல்வதற்கில்லை. வாழ்வில் சாதனையாளர்கள் மிகவும் குறைவாகவே இருக்கிறார்கள். இதற்கு உதாரணமாக பித்தோவன் எனும் மாபெரும் இசை மேதையை சொல்லலாம். இந்த சாதனையாளரை பிள்ளையாய் பெற பல சாதாரண மனிதர்களை இவர்கள் பெற்றோர்கள் பெற வேண்டியிருந்தது.

உலகத்தலைவர்கள் ஒரு சிலரே, ஆனால் அவர்களுக்கு கீழ் இருக்கும் மக்கள் கோடி. இப்படிப்பட்ட சாதனை வாழ்க்கையை தேடும் விழிகள் களைப்படைந்து விடுகின்றன. களைப்பிலும் தெளிவாய் பார்க்கத் தெரிந்த விழிகளுக்கு சாதனை வாழ்க்கை கிட்டிவிடும். இந்த சாதனை வாழ்க்கையில் வரும் சோதனைகளை அமைதியாய் அன்பாய் பார்த்து சென்றால் தான் இந்த சாதனை வாழ்க்கை சாதித்ததாக பொருள்படும்.

சி.வி.இராமன், தாகூர், பாரதியார், காந்தியடிகள், நியூட்டன், கலிலியோ, ஆபிரஹாம் லிங்கன், என பலரை இங்கு குறிப்பிடலாம்.

முடிவுரை:

வாழ்க்கை இதுதான் என முதலில் தேடும் விழிகள் விலகிப்போய் வேறு வாழ்க்கையைத் தேடிக்கொண்ட வரலாறு பல உண்டு. அப்படி வாழ்க்கையில் என்ன வேண்டும் என்பதை முழுவதுமாக உணர்ந்து அந்த வாழ்க்கையைத் தேடி வாழ்வதில்தான் விழிகளுக்கு சந்தோசம் தரும். எந்த ஒரு வாழ்க்கையை எடுத்துக்கொண்டாலும், சாதாரண வாழ்க்கையிலிருந்து சாதனை வாழ்க்கை வரை, அன்பும் அமைதியும் கண்டு கொள்ளும் விழிகள் தான் ஒரு உண்மையான சத்தியமான வாழ்க்கையை வாழ்ந்ததாக கருத முடியும்.

'தேடும் விழிகளே, தேடலில் அன்பையும், அமைதியையும், கருணையையும் தொலைத்து விடாதீர்கள்' என்பதை நினைவில் வைத்து செயல்படுங்கள்.

பள்ளியின் பாதையில் பள்ளங்கள்

முன்னுரை:-

'கற்றவருக்கு செல்லுமிடமெல்லாம் சிறப்பு' இது கல்வியறிவை மட்டும் குறிப்பது அல்ல. கல்வியறிவுடன் விவேகமான அறிவை குறிப்பிடுவதாகும். ஒருவர் எத்துனைதான் கல்வியில் சிறந்த பெயர் பெற்று இருந்தாலும் அவரது செயல்பாடுகள் சரியாக இல்லையெனில் அவர் பெற்ற கல்விக்கு சிறப்பு இல்லை. இங்கு குறிப்பிடும் பள்ளியானது ஒவ்வொருவரும் பெறும் கல்வியுடன் கூடிய அனுபவங்களேயாகும். அப்படி அனுபவங்களை பெறும் போது பள்ளங்கள் எனும் இடர்ப்பாடுகள் வரும் அதை கடந்து அனுபவத்தின் மூலம் வெற்றியாளாரக மாறுவது சிறந்ததாக கருதப்படுகிறது.

அனுபவ அறிவு:-

'ஏட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது' ஒருவர் பெற்ற கல்வியானது எப்படி உபயோகப்படும் எனில் இருவரிடம் சுரைக்காய் ஒன்று பற்றிய விளக்கம் தந்து அதன் கீழ் ஏட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது என எழுதி வைப்போம். அதில் ஒருவர் விளக்கம் படித்து சுரைக்காயை உண்டு பண்ணி சாப்பிட்டு மகிழ்பவராகவும், மற்றவர் ஏட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது என சொல்லி திரிபவராகவும் கருதுவோம். அப்படிப்பட்ட சூழலில் ஒருவர் எழுத்துக்களில் மட்டுமே இருந்த விசயத்தை செயல்படுத்தி தனது சாதகமாக்கிக் கொண்டவர், மற்றொருவர் எழுத்துக்களை மட்டுமே பார்த்து அந்த பள்ளத்தில் விழுந்து முன்னேறாமல் போனவர். ஆகவே நாம் பெறும் அனுபவத்தில் நமக்கும் மற்றவருக்கும் உதவியாக இருப்பது சிறந்ததாக கருதப்படுகிறது.

வறுமையின் வலி:

வறுமை நிலையில் வாடும் பலர் அவரது திறமைகள் வெளிவர முடியாத சூழ்நிலையில் அகப்பட்டு தவிக்கின்றனர். அவர்கள் கல்வி கற்பதற்கு எந்த ஒரு வாய்ப்பும் இல்லாமல் போய்விடுகிறது. அதன் காரணமாகவே அவரது வாழ்வு பிரகாசமற்று போகிறது, ஆனால் பல சாதனையாளர்கள் வறுமையெனும் பள்ளத்தில் விழுந்துவிடாது அந்த வறுமையை தனக்கு சாதகமாக்கி அதனை விரட்டியடித்த வரலாறு உண்டு.

'வறுமையை பொறுமை இழக்கச் செய்ய துணிவும் தன்னம்பிக்கை எனும் ஊன்றுகோல் வேண்டும்' இந்த வறுமை தந்த அனுபவம் 'தெருவிளக்குகளில் படித்தவர்கள் மாபெரும் மேதைகளானார்கள்' என சொல்லும் அளவிற்கு இருந்து வருகிறது.

அலட்சியபோக்கு:-

வறுமைக்கான முக்கிய காரணம் அலட்சிய போக்கு, இது மாபெரும் பள்ளமாகும். இந்த பள்ளத்தில் விழுந்து எழாதவர்கள் எந்த ஒரு பள்ளியையும் அடைவதில்லை என்பதை அறிந்து கொண்டு அலட்சியபோக்கு தீரும்பட்சத்தில் வெற்றி பெறலாம் என்பதை உணர வேண்டும்.

'எழுமின், விழிமின்' எதிலும் கண்ணும் கருத்துடன் செயல்பட்டால் எந்த ஒரு தடையும் அகன்றுவிடும். நமது முயற்சிக்கு தடையாய் இருக்கும் விசயங்களை ஒதுக்கித் தள்ளிச் செல்வதே அனுபவத்தின் ஆணிவேர்.

சுதந்திரமற்ற தன்மை:-

எந்த ஒரு விசயத்திலும் முழு சுதந்திரத்துடன் செயல்பட வேண்டும். வெளிநாடுகளில் வாழும் வெளிநாட்டு மனிதர்களுக்கு அவர்களது நிறம், கலாச்சாரம், பண்பாடு என்பவை அவர்களது வாழ்க்கையில் வெற்றி பெற முடியாமல் தடுக்கி விழ வைக்கும் பள்ளங்களாகும். இவைகளை தகர்த்து எறிந்து வருபவரே பள்ளியினை அடைகிறார்கள்.

கல்வி கற்பதிலும் சுதந்திரம் அவசியமானதாக இருக்கிறது. ''சுதந்திரம் நமது பிறப்புரிமை'' என்பதை உறுதியுடன் கடைபிடித்து வருதல் பள்ளியினை அடைய வழி செய்யும்.

முடிவுரை:-

பல மனிதர்களுக்கு பள்ளிக்கான பாதையே தெரிவதில்லை. பலருக்கு பள்ளியே தெரிவதில்லை. அப்படி பள்ளியும் பாதையும் தெரிந்த சிலருக்கு பள்ளம்தான் பெரிதாக தெரிகிறது, பள்ளம் மூடும் வழி தோன்றுவதில்லை. ஆனால் வெகு சிலரே பள்ளம்தனை தாண்டியதோடு நில்லாமல் பள்ளம்தனை மூடி பாதையை சரியாக்கி பள்ளியை தானும் அடைகின்றனர், மற்றவர்களை அடைய வழி செய்கின்றனர். இவர்களின் வழி நாமும் நடப்போம்.

Tuesday, 11 August 2009

பாறையில பேரு எழுதலாம்

மதுரை தெற்குத் தெருவில் இருக்கும் மொகலாயன் மார்பிள்ஸ் அண்ட் கிரானைட்ஸ் கடைக்குச் சென்றார் 40 வயதான போஸ். கடைக்குள் சென்றதும் 45 வயது மதிக்கத்தக்க வீரபாகுவிடம் கற்களைப் பற்றி விசாரிக்கத் தொடங்கினார்.

‘’இந்த மார்பிள் எவ்வளவு விலை?’’

‘’இது 240 ரூபாய்’’

‘’குறைஞ்ச விலையில எதுவும் இல்லையா?’’

‘’30 ரூபாயில கூட இருக்குங்க’’

‘’சரி சரி, இந்த கிரானைட் எவ்வளவு விலைனு சொல்ல முடியுமா?’’

‘’இது 440 ரூபாய்’’

‘’இந்த கல்லு ரொம்ப நல்லாருக்கு, எந்த ஊரு’’

‘’இது ராஜஸ்தான் மார்பிளு’’

‘’அதோ அது என்ன விலை’’

‘’அது இத்தாலியன் மார்பிளு 500 ரூபாய்’’

‘’அவ்வளவு விலையா?’’

‘’நீங்க கல்லு வாங்க வந்தீங்களா, விலை கேட்க வந்தீங்களா?’’

‘’நாலு கல்லோட விலை தெரிஞ்சாத்தானே எதுனு வாங்க முடியும்’’

‘’இந்தா போகுதே விஎன்பி பஸ்ஸு, இந்த முதலாளி கூட கிரானைட் நிலத்தை வாங்கினதால, கிரானைட் எல்லாம் எடுத்து வெளிநாட்டுக்கு அனுப்பி பெரிய ஆளாயிட்டார் இப்போ, அதுமாதிரி வெளிநாட்டு கல்லு நாம இறக்குமதி செஞ்சா விலை அதிகமாத்தானே இருக்கும். கல் இரண்டும் என்னவோ ஒண்ணுதான். நீங்களே சொல்லுங்க’’

‘’40 ரூபாய் மார்பிளு காட்டு, அதுல இருந்து எடுத்துக்கிறேன்’’

‘’விலை குறைஞ்சதா எடுத்தா தரமில்லைனு நினைக்காதீங்க, அந்த மார்பிளு ரொம்ப நல்லா இருக்கும்’’

‘’விலையுயர்ந்த கல்லை விற்காம இப்படி விலை குறைஞ்சதை என்கிட்ட விற்கிறியே’’

‘’வாங்குறவங்களோட தரத்தைப் பொருத்துதானே விற்கறதோட தரமும் போகும், நான் சொல்றது சரிதானேங்க’’

‘’பொருளோட தரத்துக்கும் மனுசனோட தரத்துக்கும் என்ன சம்பந்தம், நீ கஸ்டமருக்கிட்ட இப்படித்தான் பேசுவியா’’

‘’இப்போ பாருங்க, நான் எவ்வளவு மரியாதையா உங்ககிட்ட வாங்க போங்கனு பேசறேன், ஆனா நீங்க நான் இங்கே வேலை பாக்குறேனு ஒரே காரணத்துக்காக நீ வா போ னு பேசறீங்க இதுல இருந்து தெரியலையா உங்களோட தரம்? வாங்க வாங்க அந்த மார்பிளை எடுத்துத் தரேன்’’

போஸ் மார்பிளை வாங்குவதற்கான முன்பணத்தைக் கொடுத்துவிட்டு வீரபாகுவிடம் வந்தார்.

‘’நீங்க எவ்வளவு வருசமா வேலை பாக்குறீங்க’’

‘’20 வயசில இருந்து இங்கேதான் வேலை பாக்குறேன்ங்க’’

‘’உங்ககிட்ட வர கஸ்டமர் மரியாதை இல்லாம பேசுறப்போ எப்படி இருக்கும்’’
‘’ஏண்டா இப்படிப்பட்ட இடத்தில வேலை பாக்குறோம்னு இருக்கும்’’

‘’வேலை பார்க்குற இடத்தை தரக்குறைவா நினைக்குறது தப்புனு தோணலையா உங்களுக்கு’’

‘’யாரும் மதிக்கமாட்டாறாங்களே’’

‘’அடுத்தவங்க மதிக்கறமாதிரிதான் வேலை செய்யனும்னு இல்லைங்க, நாம செய்யற வேலைய மதிச்சி நடந்துக்கிறனும், முதல்ல அதைப் புரிஞ்சிக்கோங்க. இப்போ நான் நீங்கனு மரியாதையா பேசிட்டேன், உங்களுக்கு வேலை மேல மரியாதை வருமா?’’

‘’நான் சொன்னதால பேசினீங்க, இந்த வேலைய மதிக்கிறதுனாலதான் நான் இத்தனை வருசமா இங்கே இருக்கேன்’’

‘’இனிமே மரியாதையா பேசறேன்ங்க’’

போஸ் வீட்டிற்குச் சென்று மார்பிள் வாங்கிய கதையை தனது மனைவியிடம் சொன்னார். அப்பொழுது தொலைகாட்சியில் ஒரு நிகழ்ச்சி ஒளிபரப்பாகிக் கொண்டு இருந்தது. அப்படியே அமர்ந்தவர் கவனத்துடன் கேட்க ஆரம்பித்தார்.

‘இந்த மார்பிள் கிரானைட் எல்லாம் எப்படி உருவாகிறது தெரியுமா? இது ஒன்றும் உடனடியாக நடக்கக்கூடியதில்லை. மலையில் இருக்கும் பாறையானது இயல்பு நிலை அழுத்தத்தாலும், வேதியியல் மாற்றத்தாலும், விலங்கு மற்றும் தாவரங்களினால் ஏற்படும் உராய்வுகளாலும் உடைந்து சிறு துகள்களாக மாறுகின்றன. அவ்வாறு மாறும் அந்த துகள்கள் மழை நீரினாலோ, ஆற்றினாலோ அடித்துச் செல்லப்பட்டு ஓரிடத்தில் படிமமாக படிகின்றன. அவ்வாறு படிந்த இந்த துகள்களானது பல வருடங்கள் அழுத்தத்தாலும் வெப்பத்தாலும் பூமிக்குள் புதைந்து பாறையாக மாறுகின்றன. இந்த முதல் நிலை கற்களே கட்டிடங்கள் கட்ட உபயோகமாகின்றன. இதன் வேதியியல் தன்மை கால்சியம் கார்பனேட் எனப்படுகிறது.

அவ்வாறு உருவான பாறையானது பூமியின் மேல்நோக்கு அழுத்தத்தால் வெளியே தள்ளப்படும், அல்லது இதே பாறையானது மேலும் மேலும் கீழே அமிழ்ந்து மார்பிள் போன்ற பாறையாக உருவமெடுக்கின்றன. அழுத்தத்தையும் வெப்பத்தையும் தாங்கிக்கொண்ட காரணத்தால் தன்னை மெருகுபடுத்திக் கொள்கின்றன இந்த பாறைகள். மேல்நோக்கு அழுத்தத்தை தாங்காதபோது இந்த பாறைகள் வெளியேறக்கூடும், அப்படியில்லாத பட்சத்தில் மேலும் வெப்பத்திற்கும் அழுத்தத்திற்கும் உட்பட்டு கிரானைட்டாக மாறுகின்றன இந்த பாறைகள்.

வெப்பக்குழம்புகளிலிருந்தும் கிரானைட் நேரடியாக உருவாகின்றன. உடனடியாக குளிராமல் மெதுவாக உள்ளுக்குள்ளே குளிர்வதால் பெரிய படிகங்களாக மாறி கிரானைட் உருவாகிறது. திடீரென ஏற்படும் எரிமலையால் இந்த வெப்ப குழம்புகள் வேகமாக குளிர்ந்து பாஸல்ட் எனப்படும் பாறையாக மாறுகிறது.

கிரானைட், மார்பிள் பாஸல்ட் போன்றவைகள் பெரும் அழுத்தத்தையும் வெப்பத்தையும் தாக்குதல் பிடித்து உருவானவைகள். அவை பெரும் விலையைப் பெற்று இருக்கின்றன’

போஸ் நிகழ்ச்சியைக் கேட்டுவிட்டு மனைவி போட்டுக்கொடுத்த காபியை வாங்கிக்கொண்டு வீட்டின் தாவாரத்திற்கு வந்தார். பிரச்சினைனு எதையும் நினைக்காம போராடினாத்தான் ஜெயிக்கலாம்னு வாழ்க்கையில எத்தனையோ பேரு சொல்லி வைச்சிருக்காங்க. இப்படி போராடி வர பாறைக்கு தரத்தை வைச்ச மனுசன் வாழ்க்கையில போராடுற மனுசனை மட்டும் ஏன் தள்ளி வைச்சான் என நினைத்துக்கொண்டு இருக்கும்போதே வீரபாகுவின் மேல் தனக்கு உண்மையிலே மரியாதை வந்தது.

முற்றும்.